Cách nuôi cá trong hồ thủy sinh để bàn để cá sống khỏe không chết

Cách nuôi cá trong hồ thủy sinh để bàn để cá sống khỏe không chết | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2020

Cách nuôi cá trong hồ thủy sinh để bàn để cá sống khỏe không chết

Hồ thủy sinh để bàn nên chăm sóc thế nào để cá sống khỏe không chết đột ngột? Topic dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Hồ thủy sinh để bàn nên chăm sóc thế nào để cá sống khỏe không chết đột ngột? Topic dưới đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Thông thường khi nói đến hồ thủy sinh, đa phần chúng ta đều nghĩ đến hồ có kích thước lớn. Tuy rằng chúng có bố cục hoành tráng, đẹp mắt… Thế nhưng bể thủy sinh lớn chỉ hợp với gia đình có diện tích rộng mà thôi. Trong trường hợp gia đình bạn có diện tích khiêm tốn, không thích hợp lắp hồ cá lớn… Thì gợi ý tốt nhất là làm hồ thủy sinh trên bàn.

Cách nuôi cá trong hồ thủy sinh để bàn để cá sống khỏe không chết

Tất nhiên, chỉ có mỗi hồ với nước thì quá nhàm chán. Nếu nuôi thêm một ít cá cảnh thì thú vị hơn nhiều. Vậy khi chọn nuôi cá cảnh hồ thủy sinh để bàn cần chú ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn nhé!

Vì sao nuôi cá cảnh dễ chết khi nuôi trong hồ thủy sinh để bàn?

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến cá dễ chết khi nuôi trong bể cá để bàn. Trong số đó, việc chọn hồ quá nhỏ được xem là một trong những nguyên nhân dễ gặp nhất. Lý do là vì các bể cá quá nhỏ sẽ không có đầy đủ các máy móc phụ kiện. Nhất là máy oxy. Từ đó sẽ gây ra tình trạng thiếu oxy trong nước khiến cá chết hàng loạt.

Làm thế nào để khắc phục?

- Thứ nhất, các bạn nên chọn cá cảnh có kích thước phù hợp với hồ. Đồng thời không nên nuôi quá nhiều cá trong một hồ, tốt nhất chỉ nên nuôi 1 – 3 con. Điều này có thể khiến cá bị chết vì thiếu oxy, nước bẩn.

- Thứ hai, kiểm soát lượng thức ăn trong hồ. Thiết kế hồ cá cảnh để bàn không nên cho cá ăn quá nhiều. Bởi vì lượng thức ăn dư thừa có thể khiến nước đục, xuất hiện rêu tảo gây hại đến cá. Hãy nhớ rằng, cho cá nhịn đói vài ngày thì cá vẫn sống. Còn nếu cho cá ăn quá nhiều, no căng bụng thì có thể khiến cá chết đấy!

Có cần thường xuyên thay nước cho hồ cá thủy sinh để bàn?

Kích thước hồ thủy sinh để bàn vốn nhỏ. Thế nên nước trong bể rất nhanh bị dơ và cần thay thường xuyên. Tuy rằng việc này là cần thiết nhưng nó sẽ khiến cá dễ bị sốc nước và nhanh chết. Để tránh tình trạng này, các bạn nên để nước ra thau khoảng 1 ngày. Sau đó mới cho nước vào hồ nhé!

Thêm nữa, mỗi lần thay nước hồ thủy sinh chỉ nên thay khoảng 50 – 70% thôi. Nếu thay toàn bộ thì cá vẫn có thể bị sốc nước. Khi đã nuôi lâu, cá quen với nước thì có thể tăng lên 80 – 100% nước mới.

Cách nuôi cá trong hồ thủy sinh để bàn để cá sống khỏe không chết

Nên chọn thức ăn loại nào để nước hồ thủy sinh để bàn luôn sạch?

Bạn có thể chọn trùng chỉ hoặc lăng quăng để cho cá ăn. Như vậy sẽ giúp nước hồ sạch hơn. Nếu muốn dùng thức ăn viên khô thì lưu ý là cho ăn ít thôi nhé!

Loại cá nào thích hợp để nuôi trong hồ thủy sinh cá cảnh để bàn?

Bạn có thể chọn những loại cá có kích thước nhỏ và chịu được môi trường nước “nghèo” oxy. Như là: cá betta, cá đuôi kiếm, cá mún, cá ngựa vằn… Trường hợp bạn chọn nuôi cá vàng thì nên nuôi cá có kích thước nhỏ. Thêm nữa, hồ nuôi cá vàng nên kết hợp thêm vòi oxy nhẹ trên mặt nước.

Trên đây là một vài chia sẻ mà chúng tôi muốn nhắn nhủ đến bạn. Chúc bạn sớm bố cục được một hồ thủy sinh như ý nhé!

https://cuahanghocakoihcm.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cách nuôi cá trong hồ thủy sinh để bàn để cá sống khỏe không chết | Thi công hồ cá hải sản