Một số vị trí thường được chọn để thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Một số vị trí thường được chọn để thiết kế hồ hải sản nhà hàng | Hồ cá hải sản cát tường

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2020

Một số vị trí thường được chọn để thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Thiết kế hồ hải sản có thể dựa vào từng khu vực để lắp đặt hồ phù hợp.

 Thiết kế hồ hải sản có thể dựa vào từng khu vực để lắp đặt hồ phù hợp. Việc này vừa giúp không gian nhà hàng thêm đẹp vừa phù hợp với công năng của từng khu vực.

Một số vị trí thường được chọn để lắp đặt hồ nuôi hải sản như:

Thiết kế hồ hải sản tại khu vực quầy thu ngân hoặc quầy bar

Vị trí này thường ở ngay phía trước nhà hàng. Đây là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng nên không thể thiết kế sơ sài được. Chính vì thế nếu chọn làm hồ hải sản ở khu vực này thì bắt buộc phải thật “sang chảnh”. Có như vậy mới tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.

Một số vị trí thường được chọn để thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Tuy nhiên, có một điểm khá hạn chế là 2 vị trí trên thường có diện tích nhỏ. Phần lớn chúng cũng được tích hợp chung với nhau. Hiện nay, đa số khách hàng đều chọn hồ hải sản kính dài hẹp, có bệ đỡ… Để lắp đặt ở khu vực này.

Thiết kế bể hải sản tại khuôn viên nhà hàng

Vị trí khuôn viên thường có diện tích rộng rãi nên lắp đặt bể hải sản dễ dàng hơn. Hơn nữa, khách hàng cũng dễ di chuyển và quan sát hồ hải sản để chọn món. Do đó, chủ đầu tư rất chú trọng khu vực này.

Để tăng mức độ “hoành tráng”, làm hồ hải sản ở khuôn viên được bố cục thêm đèn trang trí. Hoặc một vài nơi còn kết hợp thêm tiểu cảnh xung quanh. Dù chọn cách nào đi nữa thì mục đích chính vẫn là kích thích sự tò mò của khách hàng. Từ đó tạo hứng thú về các món ăn và ghi dấu ấn của nhà hàng trong lòng thực khách.

Thiết kế hồ hải sản nhà hàng tại khu vực bếp

Hải sản có mùi hôi, tanh đặc trưng nên nhiều người cho rằng không thể đặt hồ ở gần bếp. Thực tế không hẳn vậy. Dàn hồ hải sản đặt ở bếp cũng là giải pháp được nhiều nhà hàng lựa chọn và thành công.

Một số vị trí thường được chọn để thiết kế hồ hải sản nhà hàng

Để thi công hồ hải sản tại bếp, vấn đề khử mùi, tránh gây mất vệ sinh… Là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ nếu mùi hải sản thoát ra, ám vào vật dụng, món ăn sẽ khiến thực khách khó chịu. Về lâu dài chắc chắn sẽ khiến nhà hàng mất khách, thua lỗ. Để tránh “thảm cảnh” này, nhất định phải tính toán kỹ lưỡng ngay từ đầu.

Một cách hiệu quả được áp dụng nhiều là đầu tư hệ thống bể chứa và hút mùi đạt chuẩn. Bể chứa hải sản đạt chuẩn giúp nước sạch, ít cặn bẩn rong rêu, ít hôi tanh… Vừa giúp cá tôm sống khỏe vừa giảm mùi tanh nồng. Hệ thống hút mùi giúp giảm khói, mùi thực phẩm trước và sau khi chế biến.

Tóm lại

Trên đây là một vài gợi ý về khu vực lắp đặt hồ hải sản nhà hàng. Ngoài những vị trí này, bạn có thể chọn những khu vực khác tùy theo mô hình nhà hàng. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm về hồ hải sản và cần tư vấn – Hãy liên hệ với Hồ cá Cát Tường để được hỗ trợ thêm nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Một số vị trí thường được chọn để thiết kế hồ hải sản nhà hàng | Thi công hồ cá hải sản